Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Khi tự wax ở nhà, nên chọn loại wax màu trong để có thể nhìn thấy những vùng da đã được phủ sáp, đồng thời quan sát chiều lông mọc. Nếu lần đầu tiên wax ở nhà, nên thử wax trên một vùng da nhỏ trước khi tiến hành wax toàn bộ vùng da cần làm sạch.
Waxing ở nhà: Sạch bong mà tiết kiệm! - 1
Hãy tiến hành waxing theo từng bước hợp lý
1. Làm sạch da bằng gel sẽ giúp bạn cạo sạch hơn và chất dưỡng ẩm của gel cũng nang lông ẩm hơn, giảm bớt tình trạng khô rát.

2. Trước khi waxing, thoa phấn bột lên da. Cách này làm cho sáp bắm chặt vào lông chứ không phải vào da bạn.
3. Làm nóng sáp theo chỉ dẫn ghi trên bao bì. Kiểm tra độ nóng: Không đủ nhiệt lông sẽ không đi hết nhưng nếu quá nóng dễ làm bỏng da.
4. Bôi sáp lên da bằng thìa bằng theo cùng 1 chiều lông mọc. Nên tẩy riêng từng vùng da, sẽ hiệu quả hơn thoa hết khắp chân rồi mới kéo cho lớp sáp bong tróc. Để waxing sạch nhất, luôn cạo hoặc wax theo chiều ngược với chiều lông mọc.
Waxing ở nhà: Sạch bong mà tiết kiệm! - 2
Bôi sáp lên da bằng thìa bằng theo cùng 1 chiều lông mọc
5. Đắp một mảnh vải lên lớp sáp, chà xát mạnh, giữ chặt da bạn khi bóc sáp ra. Chú ý động tác phải nhanh, mạnh, dứt khoát và ngược chiều lông mọc. Không nên kéo lên trên, kéo xéo theo mặt da để tránh làm cho da ít tổn thương nhất. Với những vùng khó với tới như nách, vùng bikini, nên kéo nhẹ da để vùng da đó căng ra, giảm thiểu những nếp gấp hay nếp nhăn.
6. Sau khi tẩy lông xong, loại bỏ phần sáp thừa trên da bằng dầu oliu, bôi kem dưỡng (tránh loại có cồn và hương thơm để da không bị kích ứng).
7. Nếu sau khi wax, da có những vết đỏ và rát, có thể dùng nước lạnh xối lên vùng da bị tổn thương để làm dịu bớt.
Waxing ở nhà: Sạch bong mà tiết kiệm! - 3
Nên kéo nhẹ...
8. Sau khi wax hoặc cạo lông dưới nách, hãy chờ sau nửa giờ mới thoa lăn khử mùi. Hóa chất, chất khử mùi và chất chống đổ mồ hôi có thể làm cay da đặc biệt nếu da bạn nhạy cảm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -