Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Hôi nách không chỉ gây cảm giác khó chịu và mất tự tin cho bạn mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Bản thân của mồ hôi thì không có mùi vị nhưng khi tiếp xúc với không khí, thay đổi hóa học xảy ra trên bề mặt da do sự hiện diện của một số vi khuẩn hoạt động.

Thông thường, tuyến mồ hôi của cơ thể chia làm hai loại. Một là eccrine ( tuyến mồ hôi nhỏ) có nhiệm vụ đào thải các chất cặn bã, tuyến này phần bố toàn thân, thải ra 99% nước và 0,5% muối. Loại thứ hai là apocrine (tuyến mồ hôi lớn) nằm ở dưới da, sẽ mở ra ở lỗ các lỗ chân lông, tuyến này chỉ phân bố ở nách, âm hộ và lông mày, sẽ thải ra chất lỏng khá đặc, có chưa mỡ nhờn, protein và các chất sắt. Các chất này khi kết hợp với sự phân giải của các vi khuẩn dưới nách sẽ tạo thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó chịu, còn được gọi là mùi hôi nách.
Ở người hôi nách có sự cấu tạo đặc biệt nào đó của thành phần mồ hôi và chất bã do quá nhiều các hỗn hợp ammoniac và các acid béo. Thêm vào đó sự phân hủy của các chất sừng đã bị ngấm mồ hôi bởi vi khuẩn hoặc nấm có trong tuyến mồ hôi hoặc tuyến bã tạo nên tính chất “nặng mùi”.
Bất kỳ ai cũng có tuyến mồ hôi ở dưới cánh tay. Tuy nhiên, không phải người nào cũng bị mồ hôi nách nặng mùi. Do ở mỗi người có cơ địa khác nhau, chịu sự tác động từ chế độ sinh hoạt và làm việc khác nhau nên dẫn đến có người bị hôi nách và có người không. Dưới đây là những thông tin giúp bạn hiểu được đâu là nguyên nhân của bệnh hôi nách, từ đó tìm ra hướng chữa hôi nách hiệu quả.



Theo các nghiên cứu cho thấy, có nhiều nguyên nhân khiến mùi hôi nách xuất hiện. Những vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này. Khi vùng da dưới cánh tay tiết ra mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, khu vực này sẽ trở nên bị ẩm ướt, ngoài ra, nhiệt độ ở đây khá ấm là điều kiện tốt cho vi khuẩn được hình thành và phát triển.
Khi vi khuẩn cư ngụ ở nách, thức ăn chính chính của chúng là các chất bã được cơ thể bài tiết qua tuyến mồ hôi. Vi khuẩn sẽ tiết ra một loại chất có tên gọi là 3-methyl-2-hexenoic acid. Và chính chất này đã tạo nên mùi hôi nách khiến cho bạn và những người xung quanh đều khó chịu.
Ngoài ra, các loại thức ăn như hành tây, thức ăn cay nóng, thực phẩm có chứa cafein….. cũng được xếp vào nhóm các nguyên nhân làm tăng mùi hôi nách.
Cách trị hôi nách vĩnh viễn, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay chính là sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc. Công nghệ chữa hôi nách này không chỉ mang lại sự tin tưởng cho khách hàng về hiệu quả đạt được, loại bỏ sạch mùi hôi, mà còn khiến khách hàng hài lòng về tính thẩm mỹ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -