Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Hôi nách có thể chữa khỏi bằng công nghệ cao nhưng không thể chữa khỏi được bằng mẹo dân gian, hay lăn nách…Vì vậy trị hôi nách tận gốc bằng lá trầu không là điều không thể nhưng nó vẫn là biện pháp ức chế mùi hôi nách tạm thời hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

Trầu không là loại cây dây leo và sống lâu năm, với các lá hình trái tim có mặt bóng và các hoa đuôi sóc màu trắng, có thể cao tới 1 mét. Loài này có nguồn gốc ở vùng Đông Nam Á và được trồng ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Việt Nam, Malaysia. Lá trầu không loại tốt nhất thuộc về giống "Magahi" (từ vùng Magadha) sinh trưởng ở gần Patna tại Bihar, Ấn Độ. Ở Việt Nam có hai loại trầu chính: trầu mỡ và trầu quế. Lá trầu mỡ to bản, dễ trồng. Trầu quế có vị cay, nhỏ lá, được ưa chuộng hơn trong tục ăn trầu.
Lá trầu được dùng trị hôi nách hiệu quả
Theo các nhà nghiên cứu cho biết, lá trầu không chứa các chất diataza, đường tanin và tinh dầu. Tinh dầu lá trầu không có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, có vị nóng và cay, có tác dụng giảm đau lưng, đau đầu, đau họng, chữa lành vết bỏng, chống viêm nhiễm, chống sâu răng…Bên cạnh đó, lá trầu không còn có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn chặn mùi hôi nách.

Lá trầu không được dùng nhiều trong tục ăn trầu và lễ cưới hỏi.
Ta có thể áp dụng cách trị hôi nách bằng lá trầu không như sau: chọn lá trầu tươi (lá bánh tẻ là tốt nhất), sau đó giã nát để lấy nước. Dùng bông thấm nước trầu không này và đắp vào vùng nách hằng ngày. Nếu khiên trì thực hiện bôi nước trầu không vào nách thường xuyên sẽ giúp vùng nách khô thoáng và hết mùi hôi nách.

Ngoài ra, trầu không còn được dùng để trị hôi nách mang lại sự tự tin cho mọi người
Mặc dù không được đánh giá là cách trị hôi nách tận gốc bằng lá trầu không nhưng nó vẫn là phương pháp chữa hôi nách hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng. Với cách chữa hôi nách này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm một phương pháp trị hôi nách mới cho mình. Còn nếu muốn kết quả điều trị nhanh và không mất thời gian áp dụng thì bạn nên đến thẩm mỹ viện để bác sỹ thăm khám và tư vấn điều trị bằng công nghệ cao.
Hoạt động thể thao thường xuyên sẽ làm tăng tiết mồ hôi nhiều hơn có thể dẫn tới hôi nách. Hiện nay có nhiều loại mỹ phẩm và thuốc giúp loại bỏ rắc rối này. Trong rất nhiều trường hợp, các sản phẩm vệ sinh, lăn khử mùi và cả nước hoa đều phải bó tay. Chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp dân gian trị hôi nách rất hữu hiệu sau đây.




Phèn chua
Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính… nhiều người còn sử dụng phèn chua như một loại thuốc đặc tri hoi nach tai nha.

Theo Đông y, phèn chua được gọi là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua chát được hình thành do quá trình nướng mà ra (phàn có nghĩa là nướng). Trong kỹ thuật, phèn chua thuộc loại phèn nhôm có thành phần chính là nhôm sunfat Al2(SO4)3. Phèn chua (alumen) tính hàn, có công hiệu giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm, khử mùi…
Gừng

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước Châu Á về sử dụng gừng vàng làm thuốc. Gừng được biết đến với nhiều tên gọi như: sinh khương, can khương, bào khương… và được trồng ở khắp nơi trên nước ta từ vùng núi cao đến đồng bằng, hải đảo. Bên cạnh đó, người ta còn phát hiện nhiều công dụng quý của củ gừng đó là: chống nôn, giảm đau, kháng viêm, chữa cảm mạo…

Nhưng có lẽ công dụng được nhiều người quan tâm nhất trong thời điểm hiện nay là khả năng loại bỏ mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Thành phần chủ yếu của gừng chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% các chất cay. Chính các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết mồ hôi, giúp vùng da nách của bạn luôn khô thoáng và không bay mùi khó chịu.
Lá trầu không

Lá trầu không rửa sạch, khi tắm chà xát vào nách, làm liên tục trong vòng một tháng là loại bỏ được mùi hôi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -