Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Cuộc sống hiện đại con người hấp thụ nhiều chất béo và ít vận động hơn khiến cho cơ thể ngày càng nặng nề hơn nguy cơ béo phì tăng nhanh. Có rất nhiều phương pháp giảm béo hiệu quả được mọi người rỉ tai nhau áp dụng . Bạn có biết cười cũng có thể là một trong các cách giảm béo ?

1. Giảm béo nhờ cười

Cười không chỉ làm cho tinh thần thoải mái hơn mà còn đốt cháy rất nhiều calo. Mới đây các nhà nghiên cứ Mỹ đã chứng minh trong 100 người nếu cứ cười ở mức độ đều đặn và sảng khoái hàng ngày sẽ giảm được 2 kg 1 năm mà không cần làm gì để giảm cân cả. Kết quả còn có thể tốt hơn như thế.
cười
Cười tươi cho chúng ta thoải mái và giảm cân nữa
Những người hay cười thì tốc độ trao đổi chất diễn ra nhanh  hơn 20 % so với bình thường. Không chỉ có thế, cười còn giúp tinh thần bớt căng thẳng và giảm strees. Căng thẳng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn lưu trữ chất béo do cơ thể sản xuất ra hormone drenalin, corticotrophin và cortisol, khiến chúng ta cần thêm năng lượng ngay lập tức. Do đó, bạn càng ăn nhiều hơn. Cười nhiều chính là một cách giảm nhu cầu nạp năng lượng, từ đó bạn cũng tránh được nguy cơ tăng cân là cách làm giảm béo

2.Cơm nguội giảm béo hiệu quả

Giảm cân bằng cơm nguội quả thật là một cách giảm cân vô cùng độc đáo. Trong khi cơm nóng không có công dụng giảm cân thì cơm nguội lại phát huy công dụng ngược lại.
an-gi-giam-beo-bung
Giảm cân hiệu quả với cơm nguội
Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng: Thành phần tinh bột có trong cơm nóng khi đưa vào cơ thể sẽ kích thích hệ tiêu hóa nên quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất diễn ra nhanh hơn chính vì thế mà chúng ta sẽ nhanh đói hơn, trong khi đó cơm nguội lại có thành phần khánh tinh bột rất tốt vì thế sẽ kìm hãm sự hoạt động của cơ quan tiêu hóa khiến cho tinh bột không dễ hấp thu vào cơ thể mà đào thải ra ngoài theo đường tiêu hóa.

Hơn nữa, chất kháng tinh bột còn có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ức chế bài tiết insulin, từ đó cản trở quá trình tổng hợp chất béo trong cơ thể nên giảm tình trạng mỡ thừa gây tăng cân do đó giúp giảm béo nhanh

Giảm cân bằng cơm nguội không phải là bạn đợi ăn cơm đã để nguội lâu vì sẽ không an toàn cho cơ thể. Cách giảm cân này là bạn nên ăn cơm khi mới nguội xong.

3. Giảm béo với dầu ăn

Chúng ta vẫn nghĩ rằng ăn dầu mỡ sẽ béo và quả thật là như vậy. Nhưng thật may mắn khi 2 loại dầu sau đây không hề gây béo cho chúng ta đó là dầu dừa và dầu ô liu. Đây là hai chất béo lành mạnh, mặc dù có thể thấy 2 loại dầu này nhìn rất ngấy ngấy cả mùi thơm của chúng cũng cho chúng ta cảm giác đó.

Nhưng thực tế thì dầu dừa chứa ít calo hơn các loại dầu khác (6,8Kcal/gram dầu dừa so với 9Kcal/gram dầu khác). Hơn nữa, năng lượng trong dầu dừa gần giống như carbohydrate vừa dễ tiêu hóa lại có thể được gan "đốt cháy" nhanh chóng để chuyển thành năng lượng và tránh tạo thành mỡ thừa tích trữ trong cơ thể. Dầu ôliu rất giàu axit béo không bão hòa đơn mà chất béo này lại có tác dụng giúp mỡ ít tích trữ trong cơ thể. Bên cạnh đó, dầu ôliu còn chứa hàm lượng lớn adiponectin - một loại hormone giúp phá vỡ các thành phần chất béo trong cơ thể.

>>giảm béo bụng hiệu quả



0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -